Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Hướng dẫn tìm keyword tiềm năng



Chắc hẳn bạn đã biết tầm quan trọng của việc research keyword có ý nghĩa như thế nào khi muốn thu hút thật nhiều khách viếng thăm cho website. Có rất nhiều bài viết hướng dẫn trên mạng nhưng cách tìm kiếm keyword tìm năng dưới đây theo mình là cách đơn giản mà hiệu quả hơn cả
Sử dụng Google, Google Adword Tool

Ví dụ như mình làm niche về health, vô Google search bừa ra một long tail keyword (các bạn chú ý là khi mình điền 1 từ nào đó vào ô tìm kiếm, G tự động show ra một số các “ý tưởng” cho mình – nhớ điều này)

Giả dụ mình điền là niche problems in…
Google sẽ có danh sách gợi ý sau:



Mình sẽ chọn từ “eye problems in babies” và search. Kéo chuột xuống dưới cùng của Google Search Result sẽ thấy dòng này:
Searches related to eye problems in babies



Copy toàn bộ các related keyword đó rồi vôhttps://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal
Chọn các thông số như sau:
– Matche Types: [Exact]
– Bấm vào Advance Options and Filters:
Locations and languages: United States – English
Local Monthly Searches: > 1000
Competition: Low



Nhét lũ related keyword trên kia vào và search sẽ có được 1 list suggestion keywords rồi tick vào keyword và View as Text để chọn lũ keyword có được.



sau khi có được khoảng 30 keywords, xóa bỏ các kí tự [ ] rồi lặp lại bước trên ta sẽ có 1 list keyword mới.
Như vậy càng điền nhiều keywords vào Google Adword Tool thì nó càng ra nhiều keyword mới, và đặc biệt có cả Long tail keyword nữa.

Các bạn có thể áp dụng với các niche khác nhau, sử dụng thêm các công cụ khác để check competition. Cách này mình áp dụng với micro niche site cho adsense, còn affiliate thì đang test nên chưa biết có thành công không :), với adsense thì tuyệt !!!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét